Kung Bakit Mahilig o Asiwa Kami sa Pop Cola

Ngayong Tag-init 2005 sa Peyups Dilian, dalawang klase ng Panitikang Pilipino 17 ang "hawak" ko. Malas nila dahil ang titser nila ay si Mykel Andrada! Bakit www.popkulo.blogspot.com ang blog address nito? Kasi ang PanPil 17 ay tungkol sa Popular na Kultura. Pop. Kulo (pwedeng basahin dito yung Kulo bilang "Kultura," "Cola," "Kulo" o anumang "Pakulo" ng pop culture).

Saturday, December 22, 2007

[Yohanian Stories] 4. Hearing Mass, Hawak Kamay

After namin manood ng Pasiyam (read my earlier story kung d nyo matandaan), napagkasunduan namin magsimba every sunday. This is because, magkalapit lnag kami ng bahay. well hindi nman, halfway kasi ung simbahan sa may novaliches. Dun n lang kami nagkikita. Come to think of it, bakit kaya nung time na un e ok lang sa kanya na magpunta dun at magsimba kahit na meron naman simbahan sa may kanto nila? wala lang. hehe.. So aun nga, nagsisimba kami at may one time na pagkatapos naming magsimba e nagpunta kami sa SM Fairview. If you've been there, malamang nakita nyo ung Storyland dun. Nagpunta kami dun and guess what, sumakay kami dun sa roller coaster hahaha! As in pinilit nya ako sumakay, sabi ko pa nun, kung iba lang din ang nag-aya hinding-hindi ako sasakay dun e. haha! nakakahiya pero ok lng nag-enjoy nmn kami pareho. :)

-----------------------------------------

Nanood kami ulit. THis time, ung HONEY naman. I remember nasa skul kami nun tapos ngpunta kami ng sm north para manood. Naisip namin na un n lng ang panoorin kasi pareho naman kaming mahilig sumayaw.. Eto na nanonood n kami. I dont know what came over me, pero nung time na un, hinawakan ko ung kamay nya (aba d pumalag hahaha -- ano ba yan, naiisip ko p lng nahihiya na ako kung bakit ako ung nag-iinitiate) tapos sumandal pa ako sa balikat nya. hahahaha! kaya throughout the movie mgkahawak kami ng kamay. :)

Pagkatapos ng movie, bumalik kami sa UP kasi un ung time na ang batch namin ang in-charge sa lantern parade. Si ian din ay may gagawin, practice ata para sa sayaw. Bumaba kami sa may tapat ng FC at nilakad ung daan papunta sa melchor hall (kasi dun pa ang arki nun).. magkahawak kamay pa rin ata kami nun. Sobrang ok kaya ung feeling. At that time, kaming dalawa lang ung naglalakad dun, at wala pang mga sasakyan. Parang sa amin ang mundo.. Parang at peace with the world ang nangyari. parang panaginip pa nga e.

Wala lang, that was definitely a memorable night with me. And with ian din yata. Maniwala kayo o hinde, naramdaman din nya yata ung naramdaman ko nung gabing un as what he told me one time na napagkwentuhan namin un.

0 Comments:

Post a Comment

<< Home